Cách nhận biết chum sành ngâm rượu chuẩn Bát Tràng uy tín

Nhiều người đã rỉ tai nhau về tác dụng tuyệt vời của rượu khi được ngâm trong chum sành Bát Tràng, những vị rượu thơm ngon tuyệt vời nhất là được ủ trong chum sành không tráng men. Tại sao lại nói như vậy ? 

Do những công dụng vô cùng tốt của dòng chum này mà ngày nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng ở khắp nơi. Vậy làm sao để có thể chọn được một chiếc chum ngâm rượu chuẩn Bát Tràng? Đừng lo câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây!

Xem thêm:

Chum sành ngâm rượu 60l chất lượng cao, không rò rỉ




Bí kíp nhận biết chum sành ngâm rượu chuẩn Bát Tràng

Cùng bỏ túi ngay những mẹo nhỏ sau đây để có thể lựa được chiếc chum sành không chỉ bền đẹp mà phải an toàn cho sức khỏe người dùng:

-  Cho nhiều nước cỡ ngang lưng chum rồi dùng đũa gõ nhẹ vào thân chum, nếu tiếng kêu phát ra đanh , trong là chum tốt còn tiếng nghe đục, trầm là chum nhái.

- Về thiết kế bên ngoài: những chiếc chum sành ngâm rượu không tráng men được làm từ đất sen nguyên thớ đã qua sàng lọc hết mọi tạp chất vì vậy mà thành chum sẽ không có độ bóng như chum sành tráng men. Thêm vào đó bạn cần kiểm tra kỹ bề mặt bên trong và bên ngoài của chum xem có vết nứt nào không.

- Những chiếc chum ngâm rượu tại Bát Tràng đêu được sản xuất thủ công 100%, chính vì vậy mà không chum nào cũng được giống chum nào.

- Thêm một lưu ý nhỏ đó chính là bạn nên chọn chum sành không tráng men để ngâm rượu nếu muốn được những mẻ rượu thơm ngon. Tuy nhiên hiện nay những địa chỉ sản xuất dòng chum này còn rất ít nên bạn cần cẩn thận để mua được hàng chất lượng.

Vì sao nên ngâm rượu bằng chum sành Bát Tràng?

Để có được một sản phẩm chum ngâm rượu chỉn chu thì cần phải trải qua cả một quy trình từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế tác và nung nấu.


Với những sản phẩm gốm sứ nói chung và chum sành đựng rượu nói riêng việc chọn nguyên liệu đất đầu vào là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy mà tùy theo yêu cầu của sản phẩm mà lựa chọn nguyên liệu phù hợp.

Một quy trình nung chum sành phải trải qua những giai đoạn dưới đây:

- Chọn lọc nguyên liệu: Là khâu cơ bản nhất nhưng có lẽ chiếm phần lớn trong sự thành công của sản phẩm bởi kết cấu, cấu tạo mà sản phẩm cần có.

- Tạo hình: Đất sau khi được sàng lọc, loại bỏ tạp chất thì sẽ được cho vào khuôn đúc, quay phôi để tạo hình theo mẫu chum có trước.


- Sấy khô: khi phôi chum ngâm rượu còn ước sẽ được bố trí đặt ở nơi khô thoáng và hong ráo cho tới khi còn khoảng 30- 35 phần nước, sau đó tiếp tục cho vào lò nung.

- Qúa trình nung: Chum sành sẽ được nung ở nền nhiệt 1500- 1600 độ C ở 20 tiếng đồng hồ đầu tiên, tiếp đó chúng sẽ được nung ở mức nhiệt giảm dần và nung tiếp ở khoảng 1200- 1300 độ c trong vòng 30 giờ.

Trải


qua tất cả các khâu nghiêm ngặt thì bước cuối cùng sẽ loại bỏ được hết những sản phẩm kém chất lượng, bị lỗi cong vênh hay bể vỡ...sản phẩm cuối cùng tới tay người tiêu dùng phải đảm bảo nhất.

Để có thể mua được những mẫu chum sành ngâm rượu chuẩn Bát Tràng thì bạn cần phải tìm đến những địa chỉ buôn bán có uy tín, bảo hành đi kèm. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng tỳ hưu như nào để chiêu tài hút lộc?

Bình tài lộc gốm sứ tứ quý vẽ vàng kim