Ý nghĩa họa tiết Phúc – Lộc – Thọ trên bình hút tài lộc

Bạn đã thấy các bình hút tài lộc Phúc – Lộc – Thọ chưa? Bạn có “mê mệt” vì vẻ đẹp của những chiếc bình này? Và bạn có biết ý nghĩa của các họa tiết Phúc – Lộc – Thọ trên đó? Nếu chưa, bạn hãy tìm hiểu ngay các nội dung sau đây nhé!

Ý nghĩa các họa tiết Phúc – Lộc – Thọ trên bình hút tài lộc hiện nay

Có lẽ bạn đã không còn xa lạ với các bình tài lộc gốm Bát Tràng hiện nay nữa. Những chiếc bình này được sử dụng trong nhiều gia đình với tác dụng tăng cường may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Trong khi đó, mong ước của một người có lẽ gói gọn trong 3 chữ Phúc – Lộc – Thọ, và chiếc bình hút tài lộc Phúc – Lộc – Thọ ra đời với ý nghĩa này.  

 


Mỗi người trong cuộc đời chỉ mong muốn có được Phúc đức – Tài lộc – sống Thọ mà thôi. Điều này xuất phát từ sự tích “Tam Đa” trong văn hóa Trung Hoa:

*Phúc

Phúc trong phúc đức, tượng trưng cho những điều tốt đẹp, may mắn.

Theo truyền thuyết xa xưa, ông Phúc là một vị quan liêm khiết, ngay thẳng. Đến năm 83 tuổi, ông đã có con cháu ngũ đại. Đó là một cuộc sống an lành, con đàn cháu đống. Chính vì vậy, chữ Phúc có ý nghĩa ban đầu đại diện cho những điều an lành nhất, tốt đẹp nhất mà con người có được do thế hệ trước dành tặng cho con cháu đời sau.

Tuy nhiên, khi đặt chữ Phúc trong cuộc sống thường ngày với bộn bề lo loan cho gia đình, sự nghiệp, chữ Phúc lại có thêm ý nghĩa biểu tượng cho một sự nghiệp thuận lợi, công danh vang dội. Đặc biệt, nếu gặp khó khăn trắc trở, người có Phúc sẽ được quý nhân phù trợ để vượt qua.

*Lộc

Lộc trong tài lộc, tượng trưng cho sự giàu sang, tiền tài.

Ông Lộc cũng không phải là nhân vật hư cấu. Ông có tên thật là Đậu Từ Quân, giữ chức Thừa tướng thời nhà Tấn. Theo sách sử và các tích cổ truyền lại, ông có tài sản chất cao như núi. Tiền bạc là một trong những yếu tố được nhiều người người quan tâm để có cuộc sống đầy đủ, không lo lắng. Vì vậy, trong phong thủy, chữ lộc gắn liền với ý nghĩa của sự giàu sang và vinh hoa phú quý.

Trong cuộc sống hàng ngày, tiền tài sẽ giúp mỗi người có cuộc sống vật chất tốt đẹp hơn. Chữ Lộc biểu tượng cho một cuộc sống đầy đủ vật chất, tiền tài, cũng như sự thuận lợi và hanh thông trong công việc và cuộc sống.

*Thọ

Thọ trong trường thọ, biểu tượng cho sự dài lâu dài, sức khỏe tốt và bền lâu.

Hình ảnh ông Thọ đã vô cùng quen thuộc trong văn hóa phương Đông với râu tóc bạc trắng, trán dô cao, tay cầm quả đào, bên cạnh có con chim hạc. Hình ảnh đẹp vô cùng an yên này đã đi vào lòng người đến mức nghĩ đến Thọ là hình ảnh này đã hiện lên.

Công việc xô bồ, cuộc sống vất vả nhưng trên hết con người cần sức khỏe. Sức khỏe là vốn quý nhất và ai cũng mong muốn có một cuộc đời trường thọ, bình an. Thọ trong cuộc sống ngày nay đang là điều mong ước duy nhất của nhiều người.

Chính vì những ý nghĩa trên, các bình hút tài lộc Phúc – Lộc – Thọ giúp cho gia chủ được tăng cường may mắn, phúc khí, kích thích tiền tài, sức khỏe. Nếu bạn cần được tư vấn thêm thông tin về các bình hút lộc này, bạn hãy truy cập ngay: https://gomsubaokhanh.vn/binh-hut-tai-loc-phuc-loc-tho-co-y-nghia-nhu-the-nao-trong-phong-thuy.html hoặc liên hệ với Gốm sứ Bảo Khánh theo số hotline: 0901 500 333 - 0886 323 323 - 0886 855 575.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng tỳ hưu như nào để chiêu tài hút lộc?

Bình phú quý tài lộc Phù Dung Chim Công

Cách nhận biết chum sành ngâm rượu chuẩn Bát Tràng uy tín