Tại sao nên chọn bộ đồ thờ cúng gốm Bát Tràng?

Phải nói rằng những bộ đồ thờ bằng gốm rất được nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng, giá thành, mẫu mã cũng như độ bền…Tuy vậy có rất nhiều người ít hiểu biết về lịch sử, kinh nghiệm lựa chọn bộ đồ thờ cúng Bát Tràng. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết ngay dưới đây nhé!

Lịch sử làng gốm? Tìm hiểu bộ đồ thờ gốm sứ Bát Tràng

Mỗi khi nhắc tới bộ đồ thờ gốm Bát Tràng nói riêng và những sản phẩm gốm sứ nói chung bạn không nên bỏ qua cái tên “  Làng gốm Bát Tràng “. Đây cũng có thể coi là cái nôi lớn nhất cung cấp đồ gốm trong và ngoài nước.

Nằm ven theo con sông Hồng, thuộc địa phận của huyện Gia Lâm ở phía ngoại thành Hà Nội. Có thể nói làng gốm Bát Tràng đã trở thành “ cái nôi “ nổi tiếng với bề dày lịch sự hàng trăm năm. 

Trong sử sách có ghi lại, làng gốm Bát Tràng được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 14-15. Dư địa chí của Nguyễn Trãi có ghi chép lại “Làng Bát Tràng làm đồ chén bát”, “Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, Huê Cầu thuộc huyện Văn Giang. 

Những sản phẩm gốm sứ nói chung và bộ đồ thờ gốm sứ nói riêng được làm từ nguyên liệu đất sét với độ dẻo cao. Trải qua nhiều khâu kiểm định nghiêm ngặt mới cho ra được một sản phẩm gốm hoàn chỉnh.

Các món đồ thờ bằng gốm sứ Bát Tràng được nhớ tới nhiều bởi những họa tiết hoa văn tinh xảo thể hiện trên từng đường nét, chúng được chế tác cẩn thận từ khâu tạo hình cho tới khi đến tay người dùng.Cốt đất đặc trưng của gốm được phối tạo nên từ cát và phù sa của dòng sông Hồng.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng những sản phẩm đồ thờ như: bát hương, chóe, ống cắm hương, đũa thờ, nậm,…

Sử dụng bộ đồ thờ Bát Tràng có tốt không?

Đây là câu hỏi được đặt ra bởi khá nhiều người, đặc biệt là những khách hàng chưa từng sử dụng sản phẩm gốm Bát Tràng. Để có cái nhìn khách quan hơn về đồ thờ gốm Bát Tràng hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua ưu điểm của chúng.

Xem thêm:






Những ưu điểm của đồ thờ Bát Tràng

Thứ nhất, như đã đề cập ở trên, đồ thờ bằng gốm Bát Tràng có độ bền theo thời gian nếu không bị va chạm hoặc rơi vỡ. Màu sắc của đồ thờ cúng Bát Tràng cũng đẹp theo thời gian. Để có được ưu điểm này là nhờ đồ thờ được chế tác từ các loại đất sét cao lanh đặc biệt, được các nghệ nhân hòa trộn theo công thức riêng và nung qua lửa ở nhiệt độ cao. Nước men bên ngoài sản phẩm trong, sáng giúp cho những hoạt tiết vẫn còn mới qua năm tháng.

Thứ hai, đồ thờ bằng gốm Bát Tràng có mẫu mã đa dạng, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của nhiều gia chủ. Đồ thờ gốm Bát Tràng phổ biến với một số dòng men như: men lam, men rạn, men xanh và trong số đó còn được dát vàng 24K.

Thứ ba, một ưu điểm nổi trội của đồ thờ Bát Tràng được nhiều người ưa chuộng là dễ dàng vệ sinh lau chùi trong quá trình thờ cúng. Gia chủ chỉ cần dùng khăn sạch lau qua là sản phẩm đã trở về như mới. 

Thứ tư, đồ thờ bằng gốm Bát Tràng mang giá trị tâm linh sâu sắc nhờ hội tụ đủ 4 yếu tố Đất, Nước, Lửa và Gió. Nhờ vậy, phong thủy tại không gian thờ tự rất tốt, giúp thu hút tài lộc, xua đuổi tà khí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng tỳ hưu như nào để chiêu tài hút lộc?

Cách nhận biết chum sành ngâm rượu chuẩn Bát Tràng uy tín

Bình tài lộc gốm sứ tứ quý vẽ vàng kim