Lưu ý treo tranh phong thủy thu hút tài lộc theo mệnh

 Theo quan niệm, treo tranh phong thủy theo mệnh sẽ giúp cho không gian thêm sống động, hòa hợp, phát ra vượng khí, giúp gia đình gặp nhiều chuyện tốt, sự nghiệp hanh thông, nhiều tiền tài.

Dùng tỳ hưu như nào để chiêu tài hút lộc?

5 loài hoa thu hút tài lộc được sử dụng nhiều nhất

 


1. Với gia chủ mệnh Mộc

Theo quy luật ngũ hành, Mộc sinh Thủy, do đó, tranh phong thủy với bản mệnh này nên có màu xanh dương và hình ảnh liên quan tới nước là tốt nhất bởi nước nuôi dưỡng cây phát triển. Theo đó, nó sẽ giúp cho gia chủ nuôi dưỡng sự nghiệp hanh thông, tiền tài thăng hoa.

Bản mệnh Mộc (cây cối) còn có thể chọn tranh có gam màu xanh lá, hình ảnh liên quan tới cây cỏ hoa lá sẽ giúp gia đình bạn ăn nên làm gia, sống dư dật, sung túc và hạnh phúc viên mãn.

Về tương khắc, Mộc khắc Hỏa nên tuyệt đối tránh dùng tranh có gam màu đỏ, hồng, cam hoặc hình ảnh liên quan tới lửa, mặt trời, mùa hè... kẻo tiền tài thất thoát, vận hạn đeo bám cả đời.

2. Với gia chủ mệnh Thủy

Kim sinh Thủy nên gia chủ nên chọn tranh phong thủy có màu trắng, màu của kim loại để làm tăng vận khí cho gia đình, cầu an khang thịnh vượng.

Bản mệnh Thủy cũng hợp bản mệnh của mình nên dùng tranh có màu xanh, đen và hình ảnh liên quan tới nước như ao hồ, sông biển thì sẽ rất thịnh, mang lại nhiều may mắn, bình an.

Những người mệnh Thủy không nên sử dụng tranh có màu đỏ, hồng, cam hoặc hình ảnh lửa nóng vì Thủy khắc Hỏa, có thể đem lại đen đủi. Và những bức tranh có màu thuộc hành Thổ như nâu, vàng sậm... cũng sẽ ngăn chặn tài lộc của gia đình.

3. Với gia chủ mệnh Kim

Theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim nên người mệnh Kim nên treo các loại tranh có màu xanh lá, phong cảnh thiên nhiên là tốt nhất. Đồng thời mệnh Kim tương sinh với màu trắng, bạc, ánh kim, hình ảnh liên quan tới đất đai, nhà cửa, kim cương... sẽ có được sự vượng thịnh bền lâu.

Về tương khắc, người mệnh Kim tránh treo tranh có gam màu nóng như đỏ hồng, cam hoặc hình ảnh liên quan tới lửa, mặt trời, hoa màu đỏ.

4. Với gia chủ mệnh Thổ

Thổ là đất, “lưỡng thổ thành sơn” nên tranh phong thủy cần sử dụng các màu chủ đạo là màu vàng, nâu, cam đất, hình ảnh nhà cửa, đất đai sẽ rất tốt cho vận khí trong ngôi nhà. Nó sẽ giúp gia chủ phát tài công danh, làm gì cũng hanh thông, thuận lợi.

Theo quan hệ tương sinh, do Hỏa sinh Thổ nên những bức tranh có gam màu nóng, hình ảnh về lửa, mùa hè, các loài hoa sắc nóng đều rất phù hợp. Nó sẽ giúp cho người mệnh Thổ làm ăn tấn tới, tương lai sáng lạn.

Về sự tương khắc, Mộc khắc Thổ nên phải tránh những tranh có màu xanh, hình ảnh cây cối kẻo gây đại họa, khiến bản thân và gia đình gặp xui xẻo, mất mát.

5. Với gia chủ mệnh Hỏa

Hỏa hợp với bản mệnh của mình nên những bức tranh màu sắc rực rỡ sẽ đem lại vô vàn "lộc lá", may mắn. Hơn nữa, do Mộc sinh Hỏa nên chọn tranh có cảnh cây cối, màu xanh tươi mát sẽ giúp bạn cầu gì được nấy, sống hưởng thụ, giàu sang.

Về tương khắc, do Hỏa khắc Kim, Thủy khắc Hỏa nên tranh có màu sắc xanh dương, vàng kim, ánh bạc hay hình ảnh liên quan tới nước, đất đai đều không hợp với Hỏa.

Một vài cấm kỵ khi lựa chọn tranh phong thủy

Khi sử dụng các tranh phong thủy theo mệnh, gia chủ cần lưu ý không phạm phải những điều cấm kỵ sau đây:

 Không treo hình thú dữ, binh khí

Bạn nên treo những bức tranh phong thủy có đề tài thiên nhiên, muông thú biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng, không nên treo những hình thú dữ, binh khí sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến mọi người.

Không treo tranh có màu sắc ảm đạm, tăm tối

Những bức tranh phong thủy có màu sắc ảm đạm, tăm tối, tranh có cảnh tượng xơ xác tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương là điều cấm kỵ. Màu sắc tranh quá đậm hoặc chói cũng sẽ làm khó chịu người nhìn. Vì thế nên hạn chế loại tranh này.

Lưu ý chọn màu sắc khung tranh

Màu sắc khung tranh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy treo tranh. Nên lựa chọn khung tranh theo mệnh: Nếu gia chủ mệnh Kim thì chọn khung màu ánh kim, màu bạc. Chủ nhà mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục, mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím, mệnh Thuỷ thì nên chọn xanh lam, màu tro, riêng mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất.

Theo những thông tin này, bạn đã có lựa chọn bức tranh phong thủy theo mệnh phù hợp về màu sắc, kiểu dáng và đáp ứng các tiêu chí khác? Nếu cần trao đổi thêm thông tin, hãy nhắn tin ngay với Bách nhé!

Bạn cần tham khảo thêm các cách thu hút tài lộc, hãy truy cập ngay:

https://medium.com/@hoangbachvcci

https://hoangbach.livejournal.com/

https://hoangbach.kinja.com/

https://hoangbach.hatenablog.com/

http://bachceramics.blogfa.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng tỳ hưu như nào để chiêu tài hút lộc?

Cách nhận biết chum sành ngâm rượu chuẩn Bát Tràng uy tín

Bình tài lộc gốm sứ tứ quý vẽ vàng kim