Cách đánh giá chất lượng bình hút tài lộc Bát Tràng đơn giản nhất

Các bình tài lộc, đặc biệt là các bình hút tài lộc Bát Tràng, được sử dụng để tăng cường may mắn, hỗ trợ thành công cho gia chủ. Nhưng để đánh giá chất lượng bình hút lộc Bát Tràng thì không phải ai cũng biết cách. Chính vì vậy, Bách xin chia sẻ với bạn các thông tin này qua các nội dung sau!

Cách đánh giá chất lượng các bình hút tài lộc gốm sứ Bát Tràng đơn giản nhất

Các bình hút tài lộc Bát Tràng được ưa chuộng về chất lượng và chi tiết. Giá của các bình chính gốc không rẻ nên khiến nhiều người phân vân, đặc biệt là những người chưa hiểu biết nhiều về sản phẩm này.

Tuy nhiên, đánh giá chất lượng các bình hút tài lộc Bát Tràng sẽ đơn giản vô cùng nếu bạn thực hiện như sau:

Đánh giá bằng mắt

Về tổng thể, một chiếc bình hút lộc cần đảm bảo được những đặc điểm cơ bản cần có: miệng loe, cổ nhỏ, thân phình to biểu trưng cho phú quý chảy vào sẽ được giữ mãi trong bình, giúp cho cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc, thịnh vượng.

Bên cạnh hình dáng, bạn hãy xem xét kỹ bề mặt sản phẩm, đặc biệt là phần thân bình để đảm bảo độ tròn trịa, không bị lệch hay méo mó, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Các họa tiết hoa văn cũng cần chú ý, đảm bảo họa tiết sắc sảo, tinh tế.

Với các bình có men bóng, bạn cần kiểm tra độ bóng của men, đảm bảo màu sắc không bị nhòe.

Đánh giá bằng tay

Bạn hãy cầm chiếc bình lên, cảm nhận độ chắc chắn. Sau đó, hãy đặt bình lên mặt phẳng, cảm nhận độ cân bằng. Nếu bình cầm không chắc tay, bị lung lay, chứng tỏ sản phẩm đó không được chăm chút nhiều về chất lượng.

Tiếp đó, bạn hãy cảm nhận nước men có mướt không, có dày quá không. Men Bát Tràng không quá dày, không quá mỏng, đảm bảo độ mướt, bóng, đặc biệt chất lượng men không thay đổi theo thời gian.

Đánh giá bằng tai

Rất đơn giản, bạn chỉ cần gõ nhẹ lên thân bình và lắng nghe âm thanh phát ra từ đó. Nếu âm thanh phát ra trong trẻo và đanh thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn chiếc bình đó.

Một chiếc bình tài lộc gốm Bát Tràng chuẩn được lựa chọn nguyên liệu, đảm bảo độ dày vừa phải, nung ở nhiệt độ trên 1.200 độ C để khử đọc tố và tăng cường độ sắc nét cho họa tiết của sản phẩm. Chỉ những chiếc bình được đảm bảo về nguyên liệu và nhiệt độ mới đảm bảo điều này.

Các bình phát ra âm thanh đục có khả năng bị nứt vỡ rất lớn.

Đánhgiá chất lượng bình hút tài lộc Bát Tràng không quá cầu kỳ nhưng cần sự tinh tế. Nếu bạn chưa biết cách đánh giá chính xác, để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn nên liên hệ các cơ sở sản xuất gốm sứ Bát Tràng có thương hiệu như Gốm Bảo Khánh. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin, hãy gọi ngay: 0901 500 333 - 0886 323 323 - 0886 855 575 nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dùng tỳ hưu như nào để chiêu tài hút lộc?

Bình phú quý tài lộc Phù Dung Chim Công

Cách nhận biết chum sành ngâm rượu chuẩn Bát Tràng uy tín